Rok Espresso Maker – เครื่องชงกาแฟดีไซน์สวย

     ถ้าจะให้พูดถึงเครื่องดื่มยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งซึ่งอยู่คู่กับมนุษยชาติ นอกจากชา แล้วก็คงต้องเป็นกาแฟสินะครับ ที่ทุกเช้าเราตื่นนอนต้องได้ดื่มสักแก้วก่อนออกไปทำงาน หรือยามบ่ายๆกาแฟหอมๆสักแก้วก็ช่วยคืนความสดชื่นมาให้เราได้อย่างน่าประหลาดใจเหมือนกัน บางคนลงทุนซื้อเครื่องชงกาแฟราคาหลายหมื่นบาทเพื่อลิ้มรสชาติกาแฟสดไว้ที่บ้านเลยก็มี  แล้วถ้าวันหนึ่งไฟดับ…..จะชงกาแฟแก้วโปรดได้อย่างไร วันนี้ผมมีเครื่องชงกาแฟแบบแมนนวลไม่ง้อไฟฟ้ามาแนะนำครับ

     ROK Espresso Maker เป็นเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เพียงแค่บดเม็ดกาแฟใส่ลงไปในเครื่อง จากนั้นเติมน้ำร้อน แล้วก็รอเวลาที่หยดกาแฟกลั่นตัวออกมา แค่นั้นเองครับ (ง่ายสุดๆ จบเร็วดีเน้อ…เอ็นทรี่เนี่ย =,, =)

 001

ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนี่ยมคุณภาพสูง ด้วยความที่มันมีขนาดเล็ก กระทัดรัดจึงเหมาะนำพกติดตัวไปตามสถานที่ต่างๆเป็นอย่างยิ่งเลยครับ ส่วนหลักการทำงานก็ประมาณว่าพอเติมน้ำร้อนแล้วให้เรากดที่แขนของเครื่อง น้ำร้อนจะถูกดันผ่านผงกาแฟด้วยแรงดันสูงจากแขนที่เรากด ซึ่งจะทำให้ได้กาแฟเอสเปรสโซ่ที่หอมกรุ่น (ถ้าผมแปลไม่ผิดนะ)

image

อุปกรณ์ของเครื่องชงกาแฟ ROK Espresso Maker

รายละเอียดเพิ่มเติม

The process of lowering the arms traps air and forces water through the ground coffee at a high pressure.

All you need to do is bring some water to the boil, place coffee in the steel filter/portafilter, pour the boiling water into the chamber at the top, raise the arms to let the water filter through and lower the lever arms to brew your espresso.Manual, non-electric espresso maker

Made from polished, high quality aluminium

image

สนนราคาอยู่ที่ประมาณ $ 190 (ประมาณ 5,900 บาท *ไม่รวมค่าขนส่งและภาษี)

ใช้เวลาในการจัดส่งประมาณ 3 สัปดาห์

สนใจสั่งซื้อ คลิ๊ก

ที่มา : http://www.thefancy.com/things/276939121853730013/ROK-Espresso-Maker

ใส่ความเห็น